TIN MỚI

LỖI WEBSITE LIENHOAQUANG.COM

Kính gửi quý đạo hữu,


Hiện nay trang web lienhoaquang.com đang gặp sự cố kỹ thuật (server). Vì vậy các dữ liệu như ảnh, ảnh bìa, Mp 3, video, pdf … bị mất phải cần thời gian để phục hồi. Tuy nhiên, các bài Pháp trên mạng vẫn còn nguyện vẹn. Vì vậy quý độc giả vẫn có thể vào tra cứu.

Ngoài ra hệ thống 8 fanpage của trang web vẫn thường xuyên có bài mới hàng ngày để phục vụ nhu cầu tu học, nghiên cứu của mọi người.

Liên Hoa Quang xin thành thật tri ân quý bạn đạo thời gian qua đã hết lòng ủng hộ và giúp đỡ. Đây là khó khăn tạm thời mà lienhoaquang.com đang phải đối mặt. Rất mong quý bạn đọc tiếp tục hết lòng ủng hộ và giúp đỡ cho quỹ Liên Hoa Quang và lienhoaquang.com vượt qua lúc khó khăn này.

Xin tùy hỉ công đức.


GÓP NHẶT LỜI VÀNG

Kết quả bao giờ cũng có tính chất tương ứng với nguyên nhân

Kết quả bao giờ cũng có tính chất tương ứng với nguyên nhân
Quả này là một xu hướng thích hợp với những hành vi cùng loại, giống như là nhân lúc ban đầu. Nếu trước đó chúng ta từng sát sinh thì chúng ta vẫn còn thích giết hại; nếu chúng ta đã từng ăn trộm, chúng ta vẫn thích thú khi lấy những gì không được cho; và v.v.

Nghiệp quả xảy đến với tất cả những người có liên quan đến hành động sát sinh đều bằng nhau kể cả với những ai chỉ cảm thấy vui thích về điều đó

Nghiệp quả xảy đến với tất cả những người có liên quan đến hành động sát sinh đều bằng nhau kể cả với những ai chỉ cảm thấy vui thích về điều đó
Một số người tưởng rằng chỉ có những ai sử dụng thân thể để thực hiện việc sát sinh mới tạo ra hậu quả của ác nghiệp, còn người chỉ ra lệnh thì không - hay nếu có tạo thì cũng chỉ tạo một ít hậu quả mà thôi.

Cả đời cố gắng để đạt được giàu có, quyền lực hay danh tiếng nhưng khi chết những thứ đó là vô nghĩa

Cả đời cố gắng để đạt được giàu có, quyền lực hay danh tiếng nhưng khi chết những thứ đó là vô nghĩa
Bất kỳ sức mạnh, quyền lực, của cải, hay tài sản nào mà giờ đây có thể chúng ta đang tận hưởng, chẳng có thứ gì trong những thứ ấy đi theo chúng ta khi ta chết. Chúng ta chỉ có thể mang theo những hành vi thiện và ác mà chúng ta đã tạo ra trong đời mình, là những thứ sẽ đẩy chúng ta tới những cảnh giới...

Bồ đề tâm là vì lợi lạc tất cả chúng sinh nên bồ đề tâm có liên hệ đến các phẩm tánh thiện lành cũng như các lỗi lầm tiêu cực

Bồ đề tâm là vì lợi lạc tất cả chúng sinh nên bồ đề tâm có liên hệ đến các phẩm tánh thiện lành cũng như các lỗi lầm tiêu cực
Con phải luôn khấn nguyện: ‘Nếu gặp thuận duyên và con thực hành cúng dường thì nguyện cho việc đó tích lũy công đức. Nếu gặp nghịch duyên, nếu con bị đánh đập, bị giết hại hoặc bị tước đoạt mạng sống, nguyện cho điều đó không mang lại nguy hại’. Bồ tát phải trở nên tịnh hóa.

GIỚI THIỆU BÀI NGẮN

TRỘN PHÁP PHẬT VỚI GIÓ ĐỜI - Mối Họa Cho Phật Pháp

TRỘN PHÁP PHẬT VỚI GIÓ ĐỜI - Mối Họa Cho Phật Pháp
Nguyên nhân để thầy hay đức Phật nói rằng người tu Phật có thể hủy diệt Pháp của Phật là bởi vì Pháp của Phật đặt trên nền tảng lòng tin của con người. Dụng đạo hành chính trị (mượn Pháp Phật làm chính trị) có thể hủy diệt lòng tin của con người. Khi những người tu Phật giáo có quá nhiều đố kỵ...

Những lợi lạc của việc xây dựng một bảo tháp

Những lợi lạc của việc xây dựng một bảo tháp
Tôi sẽ giảng nghĩa ngắn gọn việc xây dựng một Bảo tháp của Đấng Thiện Thệ và những lợi ích đối với những người sùng mộ khi lễ lạy, dâng hiến những món cúng dường và đi nhiễu quanh tháp. Tập hội những người sùng mộ quan tâm tới những Kinh điển xác thực mà tôi đã dẫn chứng ở đây như những bằng...

Những lợi lạc của mật chú tinh túy Đạo sư thành tựu

Những lợi lạc của mật chú tinh túy Đạo sư thành tựu
Trì tụng Mật chú hai mươi mốt biến mỗi ngày sẽ hoàn toàn xua tan chướng ngại bên ngoài, bên trong và bí mật. Trì tụng Mật chú một trăm linh tám biến mỗi ngày sẽ tịnh hóa các lỗi lầm của rất nhiều vô lượng kiếp và các đời quá khứ sẽ được hồi nhớ. Nhờ trì tụng thậm chí nhiều hơn, mọi thành tựu...

Bình Giảng Ngắn Gọn Về Những Chỉ Dẫn Dành Cho Bản Thân Của Patrul Rinpoche (Phần 1)

Bình Giảng Ngắn Gọn Về Những Chỉ Dẫn Dành Cho Bản Thân Của Patrul Rinpoche (Phần 1)
Trong từng khoảnh khắc, chúng ta cần chú ý đến ba điểm sau đây. Đầu tiên là, “chú ý đến chư đạo sư từ ái”. Là hành giả, chúng ta mang ơn bất cứ vị thầy nào ban cho chúng ta quán đỉnh, người phát lộ cho ta giáo lý của Kinh thừa và Mật thừa hoặc người giới thiệu cho chúng ta dù chỉ một đoạn kệ trong...

Sự tái sinh – chu trình nghiệp không thể tránh khỏi

Sự tái sinh – chu trình nghiệp không thể tránh khỏi
Nhiều người có lúc khó tin rằng sẽ có sự tái sanhkhi cuộc sống hiện tại này kết thúc. Làm sao chúng ta biết được rằng sự tái sanh là có thể? Mặc dù khoa học hiện đại không thể đưa ra chứng cứ rõ ràng để trả lời câu hỏi này, chúng ta không nên bác bỏ bằng chứng đáng tin cậy của truyền thống trong...

Khai Thị của Đức Liên-Hoa-Sanh về Cõi Trung Giới

Khai Thị của Đức Liên-Hoa-Sanh về Cõi Trung Giới
Những giáo huấn được tổng hợp trong tuyển tập ‘Khai Thị Của Đức Liên-Hoa-Sanh’ là những lời hướng dẫn truyền khẩu do chính đức Liên-Hoa-Sanh truyền lại để chỉ dạy cho những vị đệ tử tâm truyền của ngài ở tại Tây-Tạng . Phần lớn, những giáo huấn này là để trả lời cho những câu hỏi của thánh...

Phân loại năm Pháp Chuyển Di

Phân loại năm Pháp Chuyển Di
Có năm loại chuyển di tâm thức khác nhau: 1. Chuyển di siêu việt tới Pháp Thân nhờ dấu ấn của cái thấy (kiến) 2. Chuyển di trung bình tới Báo Thân nhờ hợp nhất các giai đoạn phát triển và toàn thiện. 3. Chuyển di thấp tới Hoá Thân nhờ lòng bi mẫn vô lượng. 4. Chuyển di thông thường nương vào ba ẩn dụ. 5....

Pháp Vajrapani và Đại Dịch Corona (Phần III)

Pháp Vajrapani và Đại Dịch Corona (Phần III)
Pháp tu Vajrapani của chúng ta rất nhiều sức mạnh. Pháp tu này có nhiều lực gia trì. Vì vậy, người ta có thể tịnh hóa bản thân và tịnh hóa cho những người khác nữa. Và chúng ta có thể hồi hướng công đức cho những người khác để cho chướng nạn này sớm kết thúc. Bởi vì Pháp Phật có sức mạnh và lực gia trì,...

GIỚI THIỆU SÁCH

TRI KIẾN ĐÚNG ĐẮN: Biến người tin thành Bồ tát
Tác giả: Khenpo Tsultrim Lodro
Dịch giả: Pema Jyana
Hiệu đính: Thanh Liên, Tâm Bảo Đàn
Đầu thế kỷ 21 này, nhân loại đã thành công trong việc xây dựng một nền văn minh vật chất cao cấp với đôi tay và trí óc, và trong suốt quá trình này, đã xoay sở để vượt qua nhiều thử thách của cuộc sống. Tuy nhiên, câu hỏi căn bản liên quan đến sự tồn tại của luân hồi vẫn là điều bí ẩn, điều mà khoa...

VŨ ĐIỆU HUYỀN DIỆU: Sự hiển lộ tự tánh của ngũ trí dakini
Tác giả: Thinley Norbu
Tất cả mọi lĩnh vực hoạt động của sự sống dù có giới hạn hay không giới hạn, được xuất hiện dù ở dạng thô hay dạng vi tế, là hạnh phúc hay bất hạnh, là bình thường hay phi thường, đều tùy thuộc vào năm nguyên tố (ngũ đại), đó là nền tảng của những hiện tượng (vạn pháp) thanh tịnh hay bất tịnh....

LỜI GIỚI THIỆU LỜI ĐẠO SƯ 2
Tác giả: Hungkar Dorje Rinpoche
Dịch giả: Lotsawa (Hiếu Thiện)
Nếu người tu chọn con đường ngay thẳng, trung thực, con đường sẽ dẫn lên cõi thiên, cõi tịnh. Nếu chọn con đường quanh co, gian dối, họ sẽ bị đọa ba cõi ác. Hai con đường trong luân hồi dẫn bạn theo hai hướng hoàn toàn khác nhau. Vì vậy rất quan trọng là phải chọn con đường đúng ngay từ ban đầu. Đặc biệt...

GỬI NHỮNG TẤM LÒNG ... LỜI ĐẠO SƯ 1
Tác giả: Hungkar Dorje Rinpoche
Dịch giả: Lotsawa (Hiếu Thiện)
Cuốn sách Lời Đạo Sư - quyển I là tuyển tập các bài giảng của Ngài Hungkar Dorje Rinpoche tại Việt Nam năm 2011, 2012, và một số bức thư Ngài gửi đệ tử từ năm 2009. Đức Tôn Quý Khyentse Rigdzin Hungkar Dorje là hóa thân chuyển thế của Do Khy-entse, Đạo Sư vĩ đại của Tây Tạng, Tổ của dòng Longchen Nyingthig. Ở...


THƯ VIỆN HUNGKAR

LÝ NHÂN DUYÊN VÀ BẤT BẠO ĐỘNG: Kiến và Hành của Phật Giáo
Tác giả:  -Hungkar Dorje Rinpoche
Dịch giả: Lotsawa (Hiếu Thiện)
Đạo Phật là gì? Cái gì làm nên đạo Phật? Có hai phần, có hai phương diện quan trọng khiến cho đạo Phật là đạo Phật. Thứ nhất là kiến, thứ hai là hành. Kiến của Phật giáo là nhân duyên tương sinh và hành của Phật giáo là bất-bạo-động. Vì vậy, một người tu Phật giáo, một Phật tử cần phải hiểu được...

Khai thị về dòng pháp Longchen Nyingthik (tiếp)
Tác giả:  -Hungkar Dorje Rinpoche
Dịch giả: Lotsawa (Hiếu Thiện)
“Longchen Nyingthik” có nghĩa là “Tâm Yếu của Longchen Rabjam”. “Tâm Yếu của Longchen Rabjam” có nghĩa là chân tâm, là Đại Viên Mãn. Jigme Lingpa đã trực tiếp thọ nhận pháp Chân Như Tâm Yếu, Longchen Nyingthik, từ Longchenpa. Đó là lý do tại sao tên của dòng pháp là “Longchen Nyingthik”. Các giáo huấn của Longchenpa và...


LỊCH TÂY TẠNG NĂM 2020


XEM TẤT CẢ

GỬI THƯ




Liên Hoa Quang